7. Mức hài lòng đối với chất lượng dịch vụ đào tạo tại các trung tâm tiếng Anh tại Bình Dương
DOI:
https://doi.org/10.61591/jslhu.21.554Từ khóa:
Sự hài lòng; Học viên; Chất lượng dịch vụ đào tạo; Trung tâm dạy tiếng Anh.Tóm tắt
Nhóm tác giả khảo sát, phân tích và đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng dịch vụ giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm ở Bình Dương. Hoạt động nghiên cứu sử dụng cách thức chọn mẫu thuận tiện với 206 phiếu khảo sát trên các học viên đã và đang theo học tại các trung tâm tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Bình Dương (sau khi đã loại 4 phiếu không điền đầy đủ thông tin) để đánh giá các thang đo bằng hệ số tin cậy, phân tích khám phá EFA, hồi quy và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu trước đó. Sau nghiên cứu nhóm tác giả nhận thấy có 6 yếu tố tác động đến sự hài lòng của học viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại các trung tâm dạy tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Bình Dương là: “Chất lượng giảng viên”; “Chương trình đào tạo”; “Học phí”; “Cơ sở vật chất và thiết bị”; “Hoạt động ngoại khóa”; “Đáp ứng”. Từ nghiên cứu này, nhóm tác giả trình bày một số hàm ý quản trị để các trung tâm tiếng Anh có thể thay đổi các chính sách hợp lý đem lại sự hài lòng của học viên tại các trung tâm dạy tiếng Anh về chất lượng dịch vụ đào tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Tài liệu tham khảo
Lê Thị Hải Dương và Nguyễn Đức Bảo Long (2022) Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo trong giáo dục đại học: bằng chứng từ sinh viên và doanh nghiệp. Tạp chí Giáo dục số 15/2022.
Nguyen Chi Hai (2022) Factors Affecting Student Satisfaction with Higher Education Service Quality in Vietnam. European Journal of Educational Research 11(1):339-351.
Phạm Thị Liên (2016) Training service quality and learner satisfaction: The case of the University of Economics, Hanoi National University, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh, Tập 32, Số 4 (2016) 81-89.
Vũ Khánh Linh, Trần Thị Phương Thảo và Phan Công Thanh (2022) Factors affecting humor student satisfaction with the quality of its training services Van Hien University, Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, Số 27, tháng 12 năm 2021
Nguyễn Minh Tân, Nguyễn Thị Ngọc Anh và Huỳnh Thanh Nhã (2023) Influencing factors student satisfaction with the quality of training at Can Tho University of Engineering and Technology. Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, 59(6), 211-222.
Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phan Thị Mai Hương, Phạm Thế Kiên, Nguyễn Thắm, Nguyễn Thanh Hưng (2021), Vietnamese Students’ Satisfaction toward Higher Education Service: The Relationship between Education Service Quality and Educational Outcomes. Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, Số 37 tháng 01/2021
Emtinan Alqurashi (2019) Predicting student satisfaction and perceived learning within online learning environments, Journal of Taylor & Francis, Volume 40, 2019-Isue 1, 133-148
Oliver, R. L. (1997). Satisfaction: A behavioral perspective on the customer. New York.
Oliver, R.L. (1999) Whence Consumer Loyalty. Journal of Marketing, 63, 33- 34.
Parasuraman, A., Valarie A, Zeithaml, & Leonard L, Berry (1993), “Reassessment of Expectations as a Comparison Standard in Measuring Service Quality: implications for Further Research”, Journal of Marketing, Vol 58, pp. 111- 124.
Harvey, L., & Green, D. (1993). Defining Quality. Assessment and Evaluation in Higher Education, 18, 9-34.
Shi, Wanying; Drzymalski, Julie; Guo, Jian (2014). Measuring College Student Satisfaction: Analyzing Interactions among Student Attributes. IIE Annual Conference. Proceedings; Norcross (2014): 2075-2084.
Tamzid (2018) Relationship among Employee Training, Service Quality andCustomer Satisfaction: A Case Study on Private DomesticAirlines in Bangladesh. International Journal of Ethics in Social Sciences Vol. 6, No. 2, December 2018.
Tran, H. N., & Nguyen, T. H. T, (2019), Hoạt động thực hiện của giáo viên dạy tiếng Anh phát triển chuyên môn: Nghiên cứu điển hình tại thành phố Hồng Lĩnh, Việt Nam, Tạp chí Quốc tế: Học tập cộng đồng và chuyên nghiệp 26(2), 27-41,
DOI:10.18848/2328-6318/CGP/v26i02/27-41.
Wei Yu (2011). Improving Customer Satisfaction Case: Compass Foreign Language Training Centre, China. Laurea University of Applied Sciences.