CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HUY ĐỘNG VỐN TIỀN GỬI TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ PHÚ MỸ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Authors

  • Phan Thành Tâm
  • Nguyễn Văn Trung
  • Nguyễn Thị Kim Ngân
  • Võ Duy Thanh
  • Trần Thị Mỹ Hằng

DOI:

https://doi.org/10.61591/jslhu.21.237

Keywords:

Chất lượng dịch vụ; Ngân hàng Chính sách xã hội; Phương tiện hữu hình; Mức độ đáp ứng; Năng lực phục vụ

Abstract

Để việc huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân chủ động hơn về nguồn vốn để cho vay các chương trình tín dụng chính sách, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương và tạo thói quen tiết kiệm tích lũy cho người dân. Từ vấn đề đó, nhóm tác giả khảo sát 450 khách hàng cá nhân thông qua bảng câu hỏi và thu về 417 bảng khảo sát hợp lệ. Kết quả chạy mô hình hồi quy tuyến tính bội cho thấy có 05 yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ huy động vốn tiền gửi đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, năm yếu tố là: Mức độ đáp ứng, phương tiện hữu hình, sự đồng cảm, năng lực phục vụ và độ tin cậy. Trong năm yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ huy động vốn tiền gửi, yếu tố mức độ đáp ứng có ảnh hưởng lớn nhất và cần được ưu tiên chú trọng thực hiện trước. Với kết quả này giúp nguồn vốn huy động cùng với nguồn vốn chung của Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ giúp đơn vị chủ động về nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng chính sách, góp phần giúp nhiều hộ nghèo vượt qua khó khăn.

References

Banke, N. K.; Yitayaw, M. K. Deposit mobilization and its determinants: Evidence from commercial banks in Ethiopia. Future Business Journal, 2022, 8 (1), pp. 1-10. https://doi.org/10.1186/s43093-022-00144-6.

Boadi, E.; Li, Y.; Lartey, V. Determinants of bank deposits in Ghana: Does interest rate liberalization matters?. Modern Economy, 2015, 6, pp. 990-1000.

DOI: https://doi.org/10.4236/me.2015.69094.

Phan Thi Cuc, Nguyen Van Kien, Doan Van Huy. Bank credit, Statistics Publishing House, Hanoi, 2019.

Dinh Phi Ho. Economic research methods and writing master's theses and doctoral, Finance Publishing House, Hanoi, 2021.

Gronroos, C. A. Service quality model and its marketing implications in European. Journal of Marketing, 1984, 18 (4), pp. 36-44.

DOI: https://doi.org/10.1108/EUM0000000004784.

Parasuraman, A.; Zeithaml, V.; Berry, L. SERVPERF: A multiple item scale for measuring consumer perceptions of service quality. Journal of Retailing, 1988, 64 (1), pp. 12-40.

Vo Thi Ngoc Thuy, Nguyen Vu Hoai An. Factors affecting the decision to choose a savings bank for individual customers in Ben Tre province. Journal of Science and Technology Development Technology, 2021, 5 (1), pp. 1242-1252.

DOI: https://doi.org/10.32508/stdjelm.v5i1.730.

Tefera, F. T.; Abebe, S. Impact of strategic planning on the performance of commercial banks: the case of public commercial banks in Eastern Hararghe, Ethiopia. Cogent Business & Management, 2024, 11 (1), pp 1-17.

DOI: https://doi.org/10.1080/23311975.2024.2336301.

Lotto, J. Evaluation of factors influencing bank operating efficiency in Tanzanian banking sector. Cogent Economics & Finance, 2019, 7 (1), pp 1-14.

DOI: https://doi.org/10.1080/23322039.2019.1664192.

Akhter, N. Determinants of commercial bank's non-

performing loans in Bangladesh: An empirical evidence. Cogent Economics & Finance, 2023, 11(1), pp. 1-19.

DOI: https://doi.org/10.1080/23322039.2023.2194128.

Tabachnick, B. G.; Fidell, L. S. Using Multivariate Statistics. New York: Harper Collins, 1996.

Downloads

Published

2025-09-28

How to Cite

Phan Thành Tâm, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thị Kim Ngân, Võ Duy Thanh, & Trần Thị Mỹ Hằng. (2025). CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HUY ĐỘNG VỐN TIỀN GỬI TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ PHÚ MỸ TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU. Journal of Science Lac Hong University, 1(21), 8–15. https://doi.org/10.61591/jslhu.21.237

Most read articles by the same author(s)