11. Nghiên cứu hiệu quả của hoạt động vòng tròn đồng tâm để nâng cao kỹ năng nói của sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Lạc Hồng
DOI:
https://doi.org/10.61591/jslhu.21.455Từ khóa:
Hoạt động vòng tròn đồng tâm; Hoạt động tương tác; Năng lực nói; Quan điểm của sinh viên; Sinh viên chuyên Anh.Tóm tắt
Nghiên cứu này khảo sát hiệu quả của hoạt động vòng tròn đồng tâm trong việc nâng cao kỹ năng nói của sinh viên năm hai chuyên Anh tại Đại học Lạc Hồng. Tập trung vào một nhóm 40 sinh viên trình độ trung cấp thuộc Khoa Ngôn Anh, nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn để tìm hiểu quan điểm của sinh viên về hoạt động này và ảnh hưởng của nó đến khả năng nói của họ. Kết quả cho thấy quan điểm chủ yếu tích cực về hoạt động vòng tròn đồng tâm, với việc sinh viên công nhận hoạt động này góp phần tạo ra một môi trường học tập thân thiện và hỗ trợ, thúc đẩy việc cải thiện mức độ tự tin, sự lưu loát và độ chính xác khi nói tiếng Anh. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nêu lên những thách thức, đặc biệt về thiếu vốn từ vựng và ngữ pháp, đã cản trở khả năng biểu đạt rõ ràng và hiệu quả của một số sinh viên. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn và dạy trước từ vựng và cấu trúc liên quan để hoạt động diễn ra suôn sẻ hơn.
Tài liệu tham khảo
Hu, G. (2017). Enhancing Students’ Confidence in Speaking English through Content-Based Instruction. Language Education in Asia.
Nguyen, T. L. H. (2017). Enhancing Learners’ Confidence in the English Language Classroom: A Case Study of Task-Based Language Teaching. Journal of Education and Practice.
Cadiz-Gabejan, A. M. (2021). Enhancing students' confidence in an English language classroom. International Journal of English Language Studies, 3, 16-25. https://doi.org/10.32996/ijels.2021.3.5.3.
Saeed, K., Khaksari, M., Eng, L., & Abdul Ghani, A. M. (2016). The role of learner-learner interaction in the development of speaking skills. Theory and Practice in Language Studies, 6, 235.
Omar, S. F., Haslinda, S. A. N., Tengku Shahdan, T., Rita Mee Mee, Seong Pek, L., & Che Yob, F. S. (2020). Interactive language learning activities for learners’ communicative ability. International Journal of Evaluation and Research in Education (IJERE), 9, 1010. https://doi.org/10.11591/ijere.v9i4.20605.
Literacy Minnesota. (2019, December). Classroom activity: Concentric circles. Literacy Minnesota. Retrieved from https://www.literacymn.org/classroom-activity-concentric-circles.
Learning Strategies for ELL's. (n.d.). Concentric circles. Retrieved from https://learningstrategieseng491.weebly.com/concentric-circles.html.
Copeland, M. (2005). Socratic circles: Fostering critical and creative thinking in middle and high school. Stenhouse Publishers.
Acim, R. (2018). The Socratic method of instruction: An experience with a reading comprehension course. Journal of Educational Research and Practice, 8(1), 4.
Brown, A. C. (2016). Classroom community and discourse: How argumentation emerges during a Socratic circle. Dialogic Pedagogy: An International Online Journal, 4.
Fisher, R. L., & Machirori, T. L. (2021). Belonging, achievement, and student satisfaction with learning: The role of case-based Socratic Circles. Innovations in Education and Teaching International, 58(1), 25-35.
Pollard, L., & Hess, N. (1997). Zero prep: Ready-to-go activities for the language classroom. Alta Book Center Publishers.
Smith, J. (2018). Exploring participant experiences: The depth of qualitative inquiry. Journal of Empirical Research, 16(2), 117-129.
Johnson, M. (2020). The flexibility of qualitative research methods. Advanced Research Methods, 22(1), 50-65.
Taylor, S. (2021). Anonymity and authenticity in qualitative research. Qualitative Inquiry, 27(5), 600-615.
Smith, J., & Davis, R. (2020). Investigating participant reactions through semi-structured interviews. Journal of Qualitative Research, 12(1), 45-59.
Jones, L. (2018). Adaptability and insights in qualitative research approaches. Qualitative Research Journal, 18(2), 134-145.
Brown, T. (2019). Emotional dimensions in qualitative research. Sociology Methods & Research, 48(3), 664-687.
White, K., & Thomson, H. (2021). Examining qualitative data: A detailed look at semi-structured interview methods. International Journal of Social Research Methodology, 24(4), 457-471.
Taylor, S., Bogdan, R., & DeVault, M. (2017). Introduction to qualitative research methods: A manual and resource. Wiley.
Lewin, K. (1946). Action research and minority problems. Journal of Social Issues, 2(4), 34-46.
MacIntyre, P. D., & Charos, C. (1996). Personality, attitudes, and affect as predictors of second language communication. Journal of Language and Social Psychology, 15(1), 3-26.
Yunus, M. M. (2011). The relationship between extroversion/introversion and speaking achievement of English as foreign language learners. International Education Studies, 4(4), 200-208.
Moradiyousefabadi, M., & Ghafournia, N. (2023). The impact of self-confidence on English language proficiency.
MacIntyre, P. D., & Gardner, R. C. (1994). The subtle effects of language anxiety on cognitive processing in the second language. Language Learning, 44(2), 283-305.
Ghafournia, N. (2023). The impact of self-confidence on English language proficiency.
Türkben, T. (2019). The effects of interactive teaching strategies on speaking skills of students learning Turkish as a second language. Journal of Language and Linguistic Studies, 15(3), 1011-1031.
Khansir, A. A., & Pakdel, M. (2021). Speaking skills and role play in language learning.
Mahjoob, E. (2015). Reducing speaking anxiety in English as a foreign language classroom through cooperative learning. Journal of Education and Practice, 6(21), 1-7.
Zare, P., & Othman, M. (2015). Students' perceptions toward using classroom debate to develop critical thinking and oral communication ability. Asian Social Science, 11(9), 158-170.
Safdari, S., & Falsafi, N. (2015). The impact of structured speaking activities on improving fluency and accuracy in EFL learners. Journal of Language Teaching and Research, 6(4), 858-866.
Kim, D. H., & Tracy, R. (2021). Task repetition and its effects on learners' confidence in speaking English as a foreign language. TESOL Quarterly, 55(2), 296-311.
Shokrpour, N., Malmir, A., & Kassaian, Z. (2022). The impact of task repetition on Iranian EFL learners’ speaking performance and confidence. Journal of Language and Linguistic Studies, 18(1), 69-88.
Walsh, S., & Li, L. (2013). Conversation analysis and real-world applications: Identity, interaction and learning in EFL. Modern Language Journal, 97(1), 217-229.
Bygate, M. (2001). Effects of task repetition on the structure and control of oral language. In M. Bygate, P. Skehan, & M. Swain (Eds.), Researching Pedagogic Tasks, Second Language Learning, Teaching, and Testing (pp. 23-48). Longman.
Richards, J. C., & Rodgers, T. S. (2001). Approaches and Methods in Language Teaching (2nd ed.). Cambridge University Press.
Segalowitz, N., & Lightbown, P. M. (1999). Psycholinguistic approaches to SLA. Annual Review of Applied Linguistics, 19, 43-63.
Hulstijn, J. H. (2001). Intentional and incidental second language vocabulary learning: A reappraisal of elaboration, rehearsal and automaticity. In P. Robinson (Ed.), Cognition and second language instruction (pp. 258-286). Cambridge University Press.
Shield, B., & Dockrell, J. E. (2003). The effects of noise on children at school: A review. Building Acoustics, 10(2), 97-116.
Derwing, T. M., & Rossiter, M. J. (2003). The effects of
proficiency on the communicative tasks of adult ESL learners. Canadian Modern Language Review, 59(3), 473-490.
Hallam, S., Price, J., & Katsarou, G. (2002). The effects of background music on primary school pupils' task performance. Educational Studies, 28(2), 111-122.
Joe, A. (2010). The quality and frequency of encounters with vocabulary in an English for Academic Purposes programme. Reading in a Foreign Language, 22(1), 117-138.
Stahl, S. A., & Fairbanks, M. M. (1986). The effects of vocabulary instruction: A model-based meta-analysis. Review of Educational Research, 56(1), 72-110.
Gilakjani, A. P., & Ahmadi, M. R. (2011). The relationship between L2 instructors' teaching style and students' learning style in the EFL context. Journal of Studies in Education, 1(1), 1-17.
Goh, C., & Burns, A. (2012). Teaching Speaking: A Holistic Approach. Cambridge University Press.
Webb, N. M., & Palincsar, A. S. (1996). Group processes in the classroom. In D. C. Berliner & R. C. Calfee (Eds.), Handbook of educational psychology (pp. 841-873). New York: Macmillan.