12. Nghiên cứu quan điểm của giảng viên về cách sửa lỗi bằng ChatGPT trong việc giảng dạy môn viết
DOI:
https://doi.org/10.61591/jslhu.21.457Từ khóa:
Sửa lỗi; Dạy viết; Công cụ số; Tích hợp công nghệ; Gỉang dạy ngôn ngữ.Tóm tắt
Việc tích hợp công nghệ vào giáo dục đã trở nên phổ biến, mang lại lợi ích cho cả giảng viên và sinh viên và được chứng minh qua các báo cáo. Sự xuất hiện liên tục của các công cụ số hóa đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu xem xét điểm mạnh và điểm yếu của chúng, cũng như cách giảng viên đánh giá tác động của chúng đối với việc giảng dạy và học tập. Nhằm đáp ứng các mục tiêu này, nghiên cứu này đã nghiên cứu cách sửa lỗi qua 20 đoạn văn của sinh viên, đồng thời thu thập thông tin từ 16 giảng viên có kinh nghiệm dạy viết và đã từng trãi nghiệm với ChatGPT. Kết quả cho thấy rằng, mặc dù các công cụ số, cụ thể là ChatGPT mang lại giá trị lớn nhưng cần kết hợp với việc sửa lỗi truyền thống từ giảng viên để tăng cường hiệu quả học tập và nâng cao kỹ năng viết của sinh viên.
Tài liệu tham khảo
Hassan, A., & Abba, A. (2022). The impact of written corrective feedback on second language composition in English. In English Language Teaching in Pakistan (pp. 181-201). Springer.
DOI: https://doi.org/10.1007/978-981-16-7826-4_13
Xu, Z., Banerjee, M., Ramirez, G., Zhu, G., & Wijekumar, K. (2019). The effectiveness of educational technology applications on adult English language learners’ writing quality: A meta-analysis. Computer Assisted Language Learning, 32(1-2), 132-162.
DOI: https://doi.org/10.1080/09588221.2018.1501069
Hojeij, Z., & Ayber, P. (2022). Effectiveness of using digital feedback on EFL student writing skills. International Journal of Computer-Assisted Language Learning and Teaching, 12(1), 1-18.
DOI: https://doi.org/10.4018/IJCALLT.291111
Herra, A., & Kulinska, A. (2019). The role of feedback in the process of learning English as a foreign language. Forum Filologiczne Ateneum, 1(6), 127.
DOI: https://doi.org/10.36575/2353-2912/1(6)2018.127
Shen, C., Shi, P., Guo, J., & Xu, S. (2023). From process to product: writing engagement and performance of EFL learners under computer-generated feedback instruction. Frontiers in Psychology, 14.
DOI: https://doi.org/10.3389/fpsyg.2023.1258286
Song, C., & Song, Y. (2023, December 15). Enhancing academic writing skills and motivation: Assessing the efficacy of ChatGPT in AI-assisted language learning for EFL students. Frontiers in Psychology, Educational Psychology, 14.
DOI: https://doi.org/10.3389/fpsyg.2023.1260843
Dubey, U. K. B., Kothari, D. P. (2022). Research Methodology: Techniques and Trends. United Kingdom: CRC Press.
Coe, R., Waring, M., Hedges, L., & Day Ashley, L. (Eds.) (2021). Research Methods and Methodologies in Education. (3 ed.) SAGE Publications. Retrieved from: https://us.sagepub.com/en-us/nam/research-methods-and-methodologies-in education/book271175#description
Vonkova, H., Jones, J., Moore, A., Altinkalp, I., & Selcuk, H. (2021). A review of recent research in EFL motivation: Research
trends, emerging methodologies, and diversity of researched populations. System, 103, 102622.
DOI: https://doi.org/10.1016/j.system.2021.102622
Al-Garaady, J., & Mahyoob, M. (2023). ChatGPT's Capabilities in Spotting and Analyzing Writing Errors Experienced by EFL Learners. Arab World English Journals, Special Issue on CALL, Number 9, July.
DOI: https://dx.doi.org/10.24093/awej/call9.1
Zawacki-Richter, O., Marín, V. I., Bond, M., & Gouverneur, F. (2019). Systematic review of research on artificial intelligence applications in higher education – where are the educators? International Journal of Educational Technology in Higher Education, 16(1), 39.
DOI: https://doi.org/10.1186/s41239-019-0172-8
Mahapatra, S. (2024). Impact of ChatGPT on ESL students’ academic writing skills: A mixed methods intervention study. Smart Learning Environments, 11, 9.
DOI: https://doi.org/10.1186/s40561-023-00124-8
Cheng, X., & Zhang, L. J. (2021). Teacher written feedback on English as a Foreign Language learners’ writing: Examining native and nonnative English-speaking teachers’ practices in feedback provision. Frontiers in Psychology, 12, 674514.
DOI: https://doi.org/10.3389/fpsyg.2021.674514
Vuogan, A., & Li, S. (2022). Examining the effectiveness of peer feedback in second language writing: A meta-analysis. TESOL Quarterly, 57(1).